Người Nhật phát cuồng loại giấy vệ sinh 12USD, nó có gì lạ mà họ lại phát cuồng như thế?

Sản phẩm giấy vệ sinh có giá 12 USD/cuộn đang gây sốt tại Nhật Bản. Báo chí còn so sánh độ 'hot' của nó với chiếc điện thoại iPhone 11 mới ra mắt. Vậy đâu là nguyên do khiến họ phát cuồng như vậy?

Theo tờ báo CBS News, giấy vệ sinh với mức giá 12 USD/cuộn, loại giấy vệ sinh đắt đỏ này đang cùng các công nghệ khác góp phần vào sự sang trọng, hiện đại của các căn phòng vệ sinh tại Nhật Bản.

Mọi thứ bắt đầu từ 5 năm trước tại thị trấn chuyên làm giấy Tosa, thuộc đảo Shikoku phía tây nam Nhật Bản. Ông chủ của công ty làm giấy gia truyền Mochitsuki Seishi từ lâu đã gặp không ít rắc rối với làn da nhạy cảm của mình, nên quyết tâm tìm giải pháp.

Giấy cuộn Usagi của Nhật Bản - Ảnh: CBS NEWS

"Ngay cả việc đeo cravat cũng khiến da ông ấy mẩn đỏ. Ông ấy cần loại giấy vệ sinh mềm hơn", bà Masayo Morisawa, vợ ông chủ kiêm quản lý của công ty, cho biết.

Sau nhiều năm nghiên cứu, cụ ông 63 tuổi Ryosui Morisawa cuối cùng đã tìm ra giải pháp nhờ thay đổi quá trình sản xuất giấy hiện đại.

Thay vì sản xuất với số lượng lớn, tốc độ cao, giấy vệ sinh Usagi của ông Morisawa được sản xuất bằng cách xử lý tinh tế sợi bột giấy và quản lý chính xác nhiệt độ nước được sử dụng trong quy trình. Cách sản xuất này giúp mặt giấy mịn hơn, ít gây ma sát.

"Giống như nướng bánh vậy. Nếu tăng nhiệt quá cao, chiếc bánh sẽ bị cứng", bà Morisawa giải thích.

Loại giấy vệ sinh thành phẩm dày 3 lớp và mềm tới mức phải được cuộn thủ công. Vì toàn bộ xưởng Mochitsuki Seishi chỉ có vỏn vẹn 10 người, nên phải thuê thêm nhân công ngoài để làm bước này.

Một cuộn giấy Usagi màu trắng có giá bán lẻ vào khoảng 5 USD, tức gần 120.000 đồng. Thế nhưng, đây chỉ là mức giá thấp nhất.

Một hộp quà gồm 8 cuộn giấy được vẽ họa tiết tinh tế từ dòng Hanebisho của hãng Mochitsuki có giá lên đến 100 USD.

Dòng giấy cao cấp Hanebisho - Ảnh: CBS NEWS

Với phương châm "phù hợp để làm quà tặng sinh nhật hoặc quà cho khách dự đám cưới", mỗi cuộn Hanebisho đều được bọc trong giấy washi truyền thống của Nhật Bản.

Sau khi ra mắt, dòng sản phẩm cao cấp Hanebisho nhanh chóng được bày bán tại các cửa hàng lưu niệm tại đảo Shikoky. Sau đó, giới ngôi sao tại Nhật cũng biết đến loại giấy này và ca ngợi nó hết lời trên truyền hình, theo CBS News.

Hanebisho lập tức gây ra một cơn nghiện toàn quốc. Thay vì mức sản xuất 300 cuộn/tháng trước đây, Mochitsuki đã phải nâng công suất hết mức để làm ra 12.000 cuộn mỗi tuần.

Dù thuê thêm nhân công, công ty vẫn không thể đáp ứng được số đơn đặt hàng. "Chỉ nửa ngày là chúng tôi đã bán được 8.000 cuộn", bà Morisawa cho biết.

Bà nói thêm dù đã rất thành công, chồng bà vẫn tin rằng ông vẫn tìm cách nâng cấp sản phẩm của mình.

Theo nguồn: tuoitre.vn

Gửi Yêu Cầu Nhanh

Yêu Cầu *
Email *
Địa Chỉ
Số Điện Thoại
vifq5
Nội Dung *